Đại Tràng MH là thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị viêm đại tràng cấp và mạn tính. Hotline: 091.284.2332

Đại tràng là gì? Giải pháp điều trị?

Đại tràng là phần cuối cùng của đường tiêu hóa nhận thức ăn từ dạ dày và hấp thụ các chất còn lại từ ruột non chuyển đến. Chức năng chính của đại tràng là là hấp thụ muối khoáng và nước từ thức ăn nhờ có sự hỗ trợ phân hủy vi khuẩn tạo ra chất thải. Viêm đại tràng thường có 2 loại chính là viêm đại tràng co thắt và viêm đại tràng mạn tính.

Viêm đại tràng.
Có thể bạn quan tâm: >> Đại tràng MH

Viêm đại tràng là gì?

Viêm đại tràng là một trong những bệnh về đường tiêu hóa, tỉ lệ người mắc phải khá cao vì do thói quen ăn uống sinh hoạt hàng hàng không đảm bảo làm bệnh có chiều hướng trầm trọng. Vì là nơi cuối cùng của việc hấp thụ chất từ thức ăn chuyển sang chất thải nên khi bị viêm đại tràng rất nguy hiểm tới sức khỏe người bệnh.

Các dấu hiệu của viêm đại tràng

Người bị viêm đại tràng có các dấu hiệu thường thấy sau đây:

- Khó ngủ, hay tỉnh giấc giữa đêm: Tình trạng các vết viêm loét đại tràng có ảnh hưởng lớn đến lớp lót bên trong đại tràng và trực tràng. Khi thức ăn đi qua chạm vào các vết loét gây ra xước trong đường tiêu hóa, đây là nguyên nhân chính dẫn đến chuột rút bụng nghiêm trọng, đau đớn, hơn thế có thể gây buồn nôn. Người bệnh hay bị tỉnh giấc vì luôn có cảm giác đi tiêu liên tục và có cảm giác như lửa đốt trong bụng gây ra tình trạng thức đêm thường xuyên.

- Cảm giác khó chịu ở bụng: luôn có cảm giác nặng bụng như có khối đá đè trong bụng. Mỗi lần đi đại tiện hay trung tiện cảm giác này sẽ giảm xuống nhưng khi bị táo bón sẽ bị tăng lên.

- Phân có kèm máu: Một số người bệnh có dấu hiệu đi ngoài ra máu, đôi khi phân có kèm mủ hay chất nhầy. Những người bị viêm đại tràng thường có tình trạng rối loạn đường tiêu hóa sẽ gây ra hiện tượng đi ngoài liên tục, thậm chí đi ngay sau khi thức ăn vào và thường ở trạng thái lỏng đi nhiều lần trong ngày, mót rặn, phân có kèm máu, chất nhầy hay mủ, sau khi xong sẽ bị đau trong hậu môn.

- Sút cân: Do chức năng của đường tiêu hóa ở đại tràng bị viêm loét làm cản trở khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng và calo của cơ thể. Vì vậy, dưỡng chất bị mất đi cơ thể không được bổ sung đầy đủ dưỡng chất dẫn đến việc sụt cân nhanh chóng ảnh hưởng đến trọng lượng sức khỏe.

- Mất nước: do đi quá nhiều phân lỏng làm mất nước trầm trọng khiến các chức năng trong cơ thể bị cản trở vì vậy cần uống đủ nước để tránh khó chịu trong đại tràng và tình trạng mất nước.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm đại tràng

 - Thói quen ăn uống không hợp vệ sinh, thức ăn bị ôi thiu và khó tiêu làm tổn thương màng niêm mạc đại tràng.

 - Hội chứng lỵ do nhiễm khuẩn gây ra, một số loại giun sống ký sinh trong đại tràng,..

 - Nhiễm trùng, nhiễm khuẩn đường ruột, thương hàn, lị trực khuẩn, lị amip,...

 - Tự miễn như viêm đại tràng, loét không đặc hiệu

 - Thần kinh thực vật bị rối loạn: Mới đầu chỉ bị rối loạn chức năng nhưng sau đó gây ra tổn thương, viêm loét,..

Một số biến chứng thường gặp

Biến chứng nguy hiểm nhất của viêm đại tràng chính là ung thư đại tràng. Ung thư sẽ tích lũy theo thời gian có thể xuất hiện khi viêm đại tràng từ 5-7 năm nhưng cũng có thể nhanh hơn tùy thuộc vào cơ địa và thói quen ăn uống. Các vết loét ở niêm mạc đại tràng không được chữa trị kịp thời làm các vết loét kéo dài và liên tục phát triển, các tế bào biểu mô niêm mạc sẽ có nguy cơ loạn sản và chuyển thành ác tính gây ra ung thư đại tràng.

Theo thống kê cho thấy tỷ lệ người bị viêm đại tràng mạn tính và những người bị viêm đại tràng kéo dài tăng rất cao trong 25 năm. Do các biểu hiện của viêm đại tràng gần tương đồng như bị rối loạn đường tiêu hóa dẫn đến người bệnh luôn chủ quan và khó phát hiện ra. Thậm chí nếu không phát hiện sớm viêm đại tràng lâu năm sẽ dẫn đến biến chứng suy nhược cơ thể , thiếu máu, thủng dạ dày, chảy máy nặng,..
Ổ viêm loét đại tràng.

Điều trị viêm đại tràng

Khi có một số dấu hiệu trên cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ thăm khám và chữa trị. Hiện nay, thuốc tây luôn là giải pháp đầu tiên do có tác dụng nhanh chóng đối với người bệnh nhưng nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây ra tác dụng phụ như phụ thuộc vào thuốc, nhờn thuốc và làm giảm một số chức năng của cơ thể như gan, thận, dạ dày,.. Do đó, nhiều người đã chuyển sang dùng phương pháp chữa viêm đại tràng bằng sản phẩm Đại Tràng MH vì thành phần trong thuốc là các loại thảo dược từ thiên nhiên có tính làm mát và không gây ra tác dụng phụ khi sử dụng.


Đại tràng là gì? Giải pháp điều trị? Đại tràng là gì? Giải pháp điều trị? Reviewed by Unknown on tháng 10 10, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.